Posted On: 16:30:46 - 11/09/2024 - Viewed: 16
Trang web hiện tại của bạn có cần được cập nhật không? Có thể là do thiếu sự tập trung vào người dùng — điều hướng có vẻ rườm rà và khách truy cập không thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng hoặc dễ dàng. Bạn thậm chí có thể đang tạo trang web kinh doanh đầu tiên của mình và muốn tránh những sai lầm phổ biến của các lựa chọn thiết kế trang web WordPress kém.

Thiết kế trang web WordPress: 10 mẹo và phương pháp hay nhất 2025

Trang web hiện tại của bạn có cần được cập nhật không? Có thể là do thiếu sự tập trung vào người dùng điều hướng có vẻ rườm rà và khách truy cập không thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng hoặc dễ dàng. Bạn thậm chí có thể đang tạo trang web kinh doanh đầu tiên của mình và muốn tránh những sai lầm phổ biến của các lựa chọn thiết kế trang web WordPress kém.

Theo ResearchGate, mọi người đưa ra những giả định vội vàng về trang web của bạn chỉ trong 50 mili giây (tôi biết là khá nhanh, phải không?). Do đó, một trang web WordPress được thiết kế tốt có thể tạo nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cuối cùng là tăng lợi nhuận.

Với suy nghĩ đó, chúng tôi đã chuẩn bị những mẹo và phương pháp hay nhất để bạn tận dụng tối đa trang web của mình. Bằng cách đó, bạn có thể tạo ra một trang web mà bạn có thể tự hào và được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp bạn, chứ không phải cản trở sự phát triển đó.

Nhưng trước khi bắt đầu, hãy cùng nhắc lại lý do tại sao WordPress là lựa chọn tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn.

thiết kế website wordpress chuẩn seo

Tại sao nên sử dụng WordPress để thiết kế trang web của bạn?

WordPress có đầy đủ các lợi ích, với giao diện thân thiện với người dùng giúp người mới bắt đầu và người dùng không chuyên có thể truy cập. Với bảng điều khiển trực quan, việc tạo nội dung, chỉnh sửa và quản lý mà không cần kiến ​​thức lập trình chuyên sâu trở nên dễ dàng. Ngoài ra, WordPress cung cấp một thư viện chủ đề và plugin khổng lồ, cho phép bạn tùy chỉnh giao diện và chức năng của trang web. Với hàng nghìn chủ đề miễn phí và trả phí, bạn có thể tìm thấy thiết kế phù hợp với thương hiệu của mình và tùy chỉnh theo sở thích.

Hơn 60.000 plugin để thúc đẩy trang web của bạn

Hệ sinh thái plugin WordPress rất mạnh mẽ, với hơn 60.000 plugin có sẵn để mở rộng chức năng của trang web. Cho dù đó là thêm biểu mẫu liên hệ, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, khả năng thương mại điện tử, công cụ SEO hay tối ưu hóa hiệu suất, các plugin đều có sẵn để đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu của trang web.

Mặc dù việc thêm quá nhiều plugin có thể ảnh hưởng đến SEO và hiệu suất của trang web, WordPress có nhiều chủ đề được mã hóa để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa SEO. Tạo mã sạch và có cấu trúc, WordPress cung cấp các tùy chọn để tối ưu hóa thẻ meta và cung cấp nhiều plugin SEO khác nhau để giúp cải thiện khả năng hiển thị của trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Nhiều giao diện được tối ưu trên thiết bị di động

Ngày nay, SEO và tối ưu hóa di động luôn song hành. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tối ưu hóa thiết bị di động, WordPress cung cấp các chủ đề phản hồi thích ứng với các kích thước màn hình và thiết bị khác nhau. Điều này đảm bảo rằng các trang web được xây dựng bằng WordPress thân thiện với thiết bị di động và mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch trên các nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động.

Hơn nữa, WordPress có một cộng đồng lớn và năng động gồm các nhà phát triển, nhà thiết kế và người dùng đóng góp vào quá trình phát triển và hỗ trợ liên tục của nó. Điều này có nghĩa là có nhiều tài nguyên trực tuyến, diễn đàn và cộng đồng nơi người dùng có thể tìm kiếm trợ giúp, tìm hướng dẫn và kết nối với những người đam mê WordPress khác. Cuối cùng, WordPress phù hợp với các trang web ở mọi quy mô, từ các blog nhỏ đến các trang web doanh nghiệp lớn. WordPress có thể xử lý lượng truy cập cao và khi nhu cầu của một trang web tăng lên, nó có thể được mở rộng và mở rộng để đáp ứng các yêu cầu đó.

Cách thiết kế và xây dựng trang web của bạn với thương hiệu của bạn

Việc tạo ra sự hiện diện trực tuyến hấp dẫn thông qua thiết kế trang web WordPress hiệu quả liên quan đến một số cân nhắc chính. Quan trọng nhất là căn chỉnh trang web WordPress của bạn với bản sắc thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Điều này liên quan đến cách tiếp cận chiến lược đối với thiết kế, nội dung và trải nghiệm người dùng. Sau đây là hướng dẫn 10 bước dễ hiểu để giúp bạn đạt được sự căn chỉnh trang web WordPress của mình:

1. Xác định bản sắc thương hiệu của bạn

Xác định rõ ràng bản sắc thương hiệu của bạn, bao gồm các giá trị, tính cách và các yếu tố trực quan. Xác định các thuộc tính chính của thương hiệu và cách chúng nên được phản ánh trong thiết kế trang web WordPress của bạn.

Để tạo bản sắc thương hiệu thông qua trang web kinh doanh WordPress, hãy bắt đầu bằng cách chọn mẫu giao diện WordPress phù hợp với tính thẩm mỹ và giá trị của thương hiệu. Ngoài ra, hãy tùy chỉnh giao diện bằng cách kết hợp màu sắc, kiểu chữ và logo của thương hiệu. Nội dung là vua, vì vậy hãy tạo ra thông điệp thương hiệu hấp dẫn và nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn, đảm bảo rằng giọng điệu và giọng điệu phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy thường xuyên cập nhật và duy trì trang web WordPress của bạn để đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch, củng cố bản sắc thương hiệu của bạn.

2. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để hiểu thông tin nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm hiểu sâu sắc về hành vi và kỳ vọng trực tuyến của họ để điều chỉnh trang web của bạn cho phù hợp.

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn thông qua trang web WordPress của bạn bao gồm một số bước chính:

Sử dụng các công cụ phân tích trang web như Google Analytics để thu thập dữ liệu về khách truy cập trang web của bạn, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học, sở thích và hành vi.

Tiếp theo, triển khai khảo sát người dùng hoặc biểu mẫu phản hồi trên trang web của bạn để trực tiếp thu thập thông tin chi tiết từ đối tượng của bạn

3. Chọn giao diện phù hợp

Chọn giao diện WordPress bổ sung cho bản sắc thương hiệu của bạn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm kiếm giao diện có tùy chọn tùy chỉnh cho phép bạn sửa đổi màu sắc, kiểu chữ và bố cục để phù hợp với thương hiệu của bạn.

Việc chọn chủ đề trang web WordPress phù hợp liên quan đến một số cân nhắc. Trước tiên, bạn phải xác định mục đích, mục tiêu và đối tượng mục tiêu của trang web để hiểu các tính năng và yếu tố thiết kế cần thiết. Bạn cũng đảm bảo giao diện của mình phản hồi, thân thiện với thiết bị di động và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Để đảm bảo  giao diện của bạn phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn, hãy xem xét các tùy chọn tùy chỉnh của giao diện, chẳng hạn như phối màu, phông chữ và tính linh hoạt của bố cục.

4. Tùy chỉnh các thành phần trực quan

Tùy chỉnh  giao diện để phản ánh bản sắc trực quan của thương hiệu của bạn. Việc tùy chỉnh các thành phần trực quan của giao diện WordPress của bạn để phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn bao gồm một số bước chính. Trước tiên, hãy xác định bản sắc trực quan của thương hiệu, bao gồm màu sắc, kiểu chữ và logo. Bạn có thể truy cập các tùy chọn tùy chỉnh giao diện trong bảng điều khiển WordPress của mình, có thể bao gồm các cài đặt cho màu sắc, phông chữ, thiết kế đầu trang và chân trang và vị trí đặt logo. Sử dụng các tùy chọn tùy chỉnh này để nhập màu sắc và phông chữ của thương hiệu, tải logo của bạn lên và đưa ra các lựa chọn thiết kế phản ánh tính thẩm mỹ của thương hiệu.

Nếu bạn tự tin về kiến ​​thức WordPress của mình, hãy cân nhắc sử dụng CSS tùy chỉnh để tinh chỉnh thêm các thành phần trực quan và đảm bảo trải nghiệm thương hiệu nhất quán. Cuối cùng, hãy thường xuyên xem trước và kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo rằng các thành phần trực quan tùy chỉnh có tính gắn kết, nhất quán và thể hiện chính xác bản sắc thương hiệu của bạn.

5. Soạn thảo nội dung hấp dẫn

Phát triển nội dung phù hợp với thông điệp của thương hiệu và hướng đến đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn hẹp, các công cụ viết AI có thể giúp bạn tạo nội dung nhanh chóng. Tuy nhiên, thuê một người viết quảng cáo chuyên nghiệp sẽ đảm bảo nội dung của bạn có sức thuyết phục, hiệu quả và phù hợp với thương hiệu.

Để tạo nội dung hấp dẫn cho trang web WordPress của bạn, hãy hiểu đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, hãy phát triển chiến lược nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, tập trung vào các chủ đề gây được tiếng vang với đối tượng của bạn. Hãy nhớ tạo ra các tiêu đề và phần giới thiệu thu hút sự chú ý, sử dụng các kỹ thuật kể chuyện và thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để thu hút người đọc. Cuối cùng, hãy kết hợp các hình ảnh như hình ảnh và video để tăng sức hấp dẫn trực quan và khả năng chia sẻ nội dung của bạn.

6. Thiết kế bố cục thân thiện với người dùng

Khi thiết kế bố cục trang web kinh doanh WordPress thân thiện với người dùng, hãy cân nhắc các mẹo sau:

Ưu tiên sự đơn giản và tối giản bằng cách giữ cho bố cục sạch sẽ và gọn gàng.

Sử dụng nhiều khoảng trắng và menu điều hướng trực quan để hướng dẫn khách truy cập của bạn.

Đảm bảo thiết kế phản hồi để cung cấp trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị, tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động.

Sắp xếp nội dung một cách hợp lý với các tiêu đề, tiêu đề phụ và đoạn văn rõ ràng, giúp khách truy cập dễ dàng quét và tìm thông tin.

Kết hợp các nút kêu gọi hành động nổi bật và đặt nội dung quan trọng một cách chiến lược để khuyến khích người dùng tương tác và chuyển đổi.

 

7. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Do việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng, hãy đảm bảo trang web WordPress của bạn phản hồi trên thiết bị di động.

Chọn chủ đề WordPress thân thiện với thiết bị di động tự động điều chỉnh bố cục cho các kích thước màn hình khác nhau.

Kiểm tra khả năng phản hồi của trang web bằng các công cụ như Kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google hoặc kiểm tra thủ công trên nhiều thiết bị di động khác nhau.

Tối ưu hóa hình ảnh và phương tiện để tải nhanh trên các thiết bị di động.

Đảm bảo rằng điều hướng và các nút của trang web của bạn có thể nhấp và truy cập dễ dàng trên các màn hình nhỏ hơn để mang lại trải nghiệm di động mượt mà và thân thiện với người dùng.

 

8. Kết hợp thương hiệu vào điều hướng

Việc tích hợp thương hiệu vào điều hướng trên trang web kinh doanh WordPress của bạn rất quan trọng vì một số lý do.Đầu tiên, nó tăng cường nhận diện thương hiệu và thiết lập bản sắc trực quan nhất quán trên toàn bộ trang web. Điều này giúp khách truy cập dễ dàng liên kết các yếu tố điều hướng với thương hiệu của bạn. Hơn nữa, nó cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách cung cấp cấu trúc điều hướng gắn kết và quen thuộc, phù hợp với tính thẩm mỹ và thông điệp của thương hiệu của bạn. Bằng cách kết hợp thương hiệu của bạn vào điều hướng, nó không chỉ thúc đẩy tính chuyên nghiệp và độ tin cậy mà còn thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết và cam kết về giao diện người dùng được trau chuốt. Cuối cùng, nó củng cố vị thế và giá trị của thương hiệu của bạn, tạo ra trải nghiệm thương hiệu gắn kết cho khách truy cập khi họ điều hướng qua trang web của bạn.

9. Kết hợp kể chuyện về thương hiệu

Việc đan xen câu chuyện thương hiệu vào trang web của bạn là rất quan trọng. Nó giúp bạn thiết lập mối liên hệ cảm xúc với đối tượng mục tiêu bằng cách chia sẻ câu chuyện độc đáo về thương hiệu của bạn. Điều này tạo ra mức độ tương tác và cộng hưởng sâu sắc hơn. Kể chuyện cũng nhân cách hóa thương hiệu của bạn, khiến nó trở nên gần gũi và đáng nhớ đối với khách truy cập. Điều này cho phép bạn truyền đạt các giá trị, sứ mệnh và mục đích của thương hiệu theo cách hấp dẫn và chân thực. Câu chuyện thương hiệu được cân nhắc kỹ lưỡng giúp bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách thể hiện cá tính và sự khác biệt của thương hiệu. Điều này giúp bạn nổi bật trong một thị trường đông đúc và xây dựng bản sắc riêng biệt.

Hơn nữa, bằng cách chia sẻ những câu chuyện chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tác động tích cực đến cuộc sống của khách hàng như thế nào, bạn có thể tạo ra lòng tin và lòng trung thành. Kể chuyện về thương hiệu góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán và gắn kết trên các kênh tiếp thị khác nhau, củng cố thông điệp và bản sắc thương hiệu của bạn, đồng thời tạo ra trải nghiệm thương hiệu thống nhất. Cuối cùng, kể chuyện về thương hiệu thúc đẩy sự ủng hộ thương hiệu vì những khách hàng đồng cảm với câu chuyện của bạn có nhiều khả năng trở thành người ủng hộ thương hiệu, chia sẻ những trải nghiệm tích cực của họ với những người khác và đóng góp vào sự phát triển của thương hiệu.

10. Thường xuyên xem xét và cập nhật

Liên tục xem xét hiệu suất của trang web và thu thập phản hồi từ đối tượng mục tiêu của bạn. Theo dõi phân tích để theo dõi hành vi của người dùng, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và cập nhật trang web của bạn cho phù hợp.

 
Tin liên quan